MẤT NGỦ NÊN ĂN GÌ? – 8 THỰC PHẨM CHO NGƯỜI MẤT NGỦ!

Đừng để mất ngủ “đảo loạn” giờ giấc sinh hoạt và cuộc sống của bạn! Bên cạnh sử dụng các thực phẩm chức năng cho giấc ngủ ngon như Good night, bạn nên cải thiện bữa ăn của mình theo thực đơn cho người bệnh mất ngủ để có thể có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Đừng để mất ngủ “đảo loạn” giờ giấc sinh hoạt và cuộc sống của bạn! Bên cạnh sử dụng các thực phẩm chức năng cho giấc ngủ ngon như Good night, bạn nên cải thiện bữa ăn của mình theo thực đơn cho người bệnh mất ngủ để có thể có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Vậy mất ngủ nên ăn gì?

  1. Các loại tâm sen, củ sen

Dưỡng tâm, an thần bổ tỳ, tác dụng vào các  tâm tỳ, thận, dưỡng tâm, ích thận, Các loại thực phâm naỳ có tác dụng để thanh tâm, giải nhiệt, trấn an thần, cho bạn một giấc ngủ êm sâu.

2. Ngũ cốc nguyên hạt:

Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm gạo, mè, các loại đậu, bắp, yến mạch… được xem là thực phẩm phòng chống mất ngủ bởi chúng rất giàu Carbohydrate – chất hữu cơ giúp tăng cường sản sinh Serotonin (một loại hormone nội sinh). Serotonin có tác dụng hỗ trợ tăng dẫn truyền thần kinh và mang lại cảm giác thư giãn cho toàn bộ cơ thể, cho bạn dễ vào giấc ngủ hơn.

3. Các loại cá

Người mất ngủ nên ăn cá bởi thực phẩm này có công dụng cải thiện rối loạn giấc ngủ rất tốt nhờ chứa nhiều omega-3 và vitamin B6 có lợi cho tim mạch và hệ thần kinh. Những loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ… là thực phẩm giúp ngủ ngon mà bạn nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

4. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp hormone Melatonin dồi dào, giúp chúng ta dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Hơn nữa, tất cả những dưỡng chất cần thiết cho giấc ngủ như folate, phốt pho, magiê, kẽm, selen, vitamin B1… đều được tìm thấy trong thực phẩm quen thuộc này, thế nên ăn trứng sẽ góp phần giúp bạn có được giấc ngủ trọn vẹn.

5. Trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc như trà bạc hà, trà sen, trà gừng không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể mà còn giúp an thần, ngủ ngon. Nhâm nhi tách trà ấm nóng trước khi ngủ để dễ dàng “chìm đắm” vào giấc ngủ bạn nhé!

6. Mật ong

Tryptophan – axit amin giúp tăng dẫn truyền thần kinh có nhiều trong mật ong nên đây cũng là một thực phẩm lý tưởng cho giấc ngủ của bạn. Một ly trà ấm pha mật ong là thức uống lý tưởng “ru” bạn vào giấc ngủ say nồng.

7. Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt óc chó, hạt dẻ, hạt điều… vừa cung cấp Tryptophan vừa bổ sung hàm lượng magiê thiết yếu cho cơ thể. Cả hai thành phần này đều hỗ trợ làm giảm căng thẳng và ổn định nhịp tim giúp bạn ngủ sâu giấc hơn và không cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy.

8. Chuối

Hàm lượng vitamin B6 phong phú trong quả chuối làm tăng đáng kể lượng hormone Serotonin trong não, cho bạn giấc ngủ ngon khi đêm đến. Tráng miệng với chuối sau bữa ăn tối hoặc giải nhiệt với sinh tố chuối đều là ý tưởng tuyệt vời, giúp giấc ngủ của bạn đến một cách nhẹ nhàng và dễ chịu nhất.

Bổ sung 8 loại thực phẩm VÀNG trong bữa ăn hằng ngày, góp phần cải thiện tình trạng mất ngủ. Tuy nhiên, đối với người mất ngủ kinh niên, việc sử dụng thực đơn này chỉ để củng cố và hỗ trợ tinh thần, bạn cần sử dụng các loại thực phẩm chức năng cải thiện giấc ngủ như Goodnight Plus. Good night plus – là thực phẩm chức năng mang lại giải pháp hoàn hảo cho giấc ngủ của bạn!

Các bài viết liên quan

Nhận tư vấn
Kết nối với chúng tôi
Bài viết phổ biến
NHẬN HÀNG HÔM NAY NHẬN NGAY ƯU ĐÃI
Giá cũ: 1.580.000đ
Chỉ còn: 790.000đ/hộp
Chỉ còn
0
suất đăng ký

Quý vị nhận sản phẩm kiểm tra đầy đủ rồi mới nhận sản phẩm, trên sản phẩm có tem chính hãng